BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG XU HƯỚNG TẶNG QUÀ PHÚC LỢI CÔNG NHÂN TẾT 2024

BÁO CÁO NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG XU HƯỚNG TẶNG QUÀ PHÚC LỢI CÔNG NHÂN TẾT 2024

Tết Nguyên Đán là một dịp quan trọng trong văn hóa truyền thống Việt Nam, là thời gian để mọi người sum họp, đoàn viên và trao nhau những món quà ý nghĩa. Đối với các doanh nghiệp, tặng quà Tết cho công nhân là một hoạt động thể hiện sự quan tâm và tri ân đối với người lao động. Dựa trên kinh nghiệm 10 năm cung cấp quà tặng, “Báo cáo nghiên cứu thị trường xu hướng tặng quà phúc lợi công nhân Tết 2024” của Khai Tuệ được ra mắt trong thời điểm này là tài liệu quan trọng cung cấp nhiều góc nhìn, số liệu và khuyến nghị giúp khách hàng, những người ra quyết định mua sắm trong doanh nghiệp có thêm cái nhìn tổng quan và chi tiết để có thêm thông tin và lựa chọn tối ưu trong bối cảnh kinh tế biến động hiện nay.
Báo cáo gồm hai phần là phân tích bối cảnh kinh tế Việt Nam 2023 và xu hướng quà tặng Tết cho công nhân Tết Nguyên Đán 2024. Ở phần đầu, thông tin tổng quan kinh tế 9 tháng đầu năm 2023 được phân tích cụ thể với các chỉ số tiêu dùng, tình hình xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó là chỉ số sản xuất công nghiệp tăng nhẹ, đáng chú ý là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng đến 22.6%. Báo cáo cũng phân tích tình hình chung hai ngành dệt may và điện tử.

Với góc nhìn từ Buyer ở phần hai, những quan điểm của một số chủ tịch Công Đoàn cơ sở về các hoạt động của tổ chức Công đoàn chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động vào dịp Tết cổ truyền được chia sẻ mang tới những thông tin về lựa chọn quà Tết khác nhau ở mỗi doanh nghiệp. Những hoạt động phổ biến như chuyến xe 0 đồng, chợ Tết công đoàn, suất quà tình nghĩa cũng được nhiều nhà máy tổ chức hàng năm.
Những doanh nghiệp thường lựa chọn những sản phẩm nào để tặng công nhân?. Có 6 loại phổ biến là lịch Tết, đồ uống (rượu bia & nước ngọt), set quà gia dụng, bánh kẹo, gia vị và các set tổng hợp. Việc lựa chọn sẽ phụ thuộc vào những loại ngân sách phổ biến, báo cáo cũng sẽ phân tích tỷ trọng trong việc lựa chọn của mỗi loại sản phẩm.
Những thông tin quan trọng như đầu mối mua sắm quà Tết, thời gian mua, hình thức mua và đặc thù của từng nhóm doanh nghiệp thể hiện rõ hành vi mua sắm quà Tết phổ biến, mnag lại giá trị tham khảo cao đối với những những nhà cung cấp.
Hi vọng những thông tin hữu ích trong báo cáo sẽ giúp các khách hàng, doanh nghiệp, nhà cung cấp có thêm những gợi ý hữu ích trong việc lựa chọn quà tặng Tết cho công nhân 2024 này.