Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc vừa phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khai Tuệ tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng cho cán bộ Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp FDI.

Tại lớp bồi dưỡng, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khai Tuệ đã mời các chuyên gia từ Trung tâm Hỗ trợ đấu thầu thuộc Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến chia sẻ cho cán bộ Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp FDI những kiến thức chuyên sâu về đấu thầu qua mạng, từ các quy định pháp lý, quy trình thực hiện, đến các kỹ năng cần thiết để tham gia đấu thầu thành công.

Ghi nhận thực tế cho thấy, không khí tại lớp bồi dưỡng diễn ra sôi nổi. Các học viên tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi, chia sẻ những thắc mắc liên quan đến vấn đề đấu thầu qua mạng và được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, các học viên đã tiếp thu được những kiến thức bổ ích để có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác mua sắm một cách minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm. Nhiều học viên bày tỏ mong muốn tiếp tục được tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng hoạt động Công đoàn.

Được biết, ngoài Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc, nhiều đơn vị khác như Liên đoàn Lao động và Công đoàn các Khu công nghiệp của các tỉnh: Phú Thọ, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Hà Nam… cũng phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Khai Tuệ – đơn vị đã có gần 10 năm đồng hành với những hoạt động phúc lợi của tổ chức Công đoàn – để triển khai lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu qua mạng cho cán bộ Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp FDI.

Thông qua các lớp bồi dưỡng đã góp phần nâng cao kỹ năng hoạt động của cán bộ Công đoàn cơ sở và khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đồng hành với doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm của người lao động.